Chiến Lược Tối Ưu Sức Mạnh Internal Link

Chào mọi người, như đã hứa thì hôm nay em sẽ viết bài về cách thức tối ưu hóa sức mạnh Internal Link giúp mọi người SEO website của mình hiệu quả và rút ngắn được khá nhiều thời gian thay vì chỉ cắm đầu vào đi backlink. Các bài viết của em sẽ không đề cập đến những vấn đề hay những cách thức chung chung mang tính lý thuyết.

Trong bài viết này em sẽ không định nghĩa Internal Link nữa mà sẽ đi thẳng vào vấn đề đó là “Chiến Lược Tối Ưu Sức Mạnh Internal Link”, để mọi người có thể tận dụng tối đa sức mạnh của Internal Link trong việc rank top Big G. Các kỹ thuật dưới đây chủ yếu hướng đến các website có tuổi đời >4 tháng, đã có lượng content nhất định và đặc biệt là mọi người vẫn đang thực hiện SEO trên site đó nha. Thích hợp với các bác nhận dự án SEO trên các site cũ.

Trước khi thực hiện, mọi người cần xác định rõ:
  • Bài viết/page mà mọi người đang SEO em sẽ gọi nó là Money Page
  • List từ khóa mà mọi người SEO cho bài viết, page trên.
Các công cụ em sử dụng trong bài viết
  • Moz: https://moz.com/researchtools/ose/
  • Google Webmaster Tool
  • Google Analytic
  • Ahrefs
Dưới đây là 4 kỹ thuật vô cùng đơn giản mà em thường dùng nhằm tối ưu Internal Link

#1: Tìm các bài viết có chưa keyword mà mọi người đang SEO cho Money Page và trỏ internal link về

Ví dụ key mọi người cần SEO là “abc” với URL là domain.com/abc , mọi người sẽ tìm các bài viết trên site có chứa từ “abc” và trỏ internal link về domain.com/abc với anchor text là “abc”.

Thông thường với các site mới thì e khuyên mọi người nên có chiến thuật làm content rõ ràng, khi đã có chiến thuật rõ ràng, mọi người sẽ rất dễ dàng để liên kết giữa các bài viết với nhau.

Còn với các site đã có tuổi đời nhất định mà mọi người không để ý đến hoặc không biết cách quản lý content rõ ràng, dẫn đến Internal Link liên kết không chặt chẽ thì mọi người có thể làm cách sau đây để tìm xem từ khóa mình cần SEO nó có xuất hiện ở những bài viết nào trên site mình: Vô cùng đơn giản, mọi người chỉ cần lên Google và gõ site:domain.com “keyword”. Nhớ thay domain.com thành domain của mọi người và keyword thành từ khóa mọi người đang SEO nha. Các bài viết chứa từ khóa mà mọi người đang SEO sẽ được show ra. Đơn giản đúng không?

#2: Trỏ link từ bài viết có Page Authority (PA) cao sang Money Page

Thể kiểm tra xem page nào trên site của mọi người có chỉ số PA cao nhất, mọi người có thể sử dụng công cụ này.

Mọi người điền URL website của mình vào ô URL
Sau đó mọi người nhìn sang phía trên bên phải màn hình và chọn Top Pages
Các page có PA cao nhất sẽ hiện ra
Mọi người biết phải làm gì rồi đó.

#3: Trỏ link từ các bài viết có nhiều backlink đến Money Page

Có 2 cách thức để lọc ra những page có nhiều backlink trỏ đến nhất site của mọi người.

Cách 1: Sử dụng Google Webmaster Tools

Truy cập vào Search Traffic > Links to Your Site > Your most linked content
Các page có nhiều link trỏ đến nhất sẽ hiện ra.

Cách 2: Sử dụng Ahrefs

Mọi người điền domain của mình vào và tiến hành check. Sau đó tìm tới phần Best by links phía bên trái màn hình.
Các page có nhiều link trỏ đến nhất sẽ hiện ra sau vài giây chờ đợi.

Và mọi người biết phải làm gì tiếp theo rồi đúng không?

#4: Trỏ link từ page nhiều traffic đến Money Page

Mọi người truy cập vào Google Analytic. Chọn Behavior > Site Content > All Pages để xem page nào trên site của mọi người có traffic lớn nhất và trỏ link từ các bài viết đó về Money Page.
Đó, cách em tối ưu chỉ có vậy thôi. Ngoài ra, nếu có khả năng thì mọi người nên tìm hiểu về cấu trúc Silo để áp dụng khi SEO website của mình. Mong một ngày nào đó trong tương lai sẽ được thảo luận cùng mọi người về vấn đề này.

Thanks mọi người đã đọc.

Nguồn: Tung Ngo

Comments